Lắp ráp laptop để kiểm tra sau khi vào nước

Ngày nay đồ điện tử nói chung và laptop nói riêng đã đóng một vai trò không nhỏ trong đời sống của con người. Để bảo quản và bảo đảm các thiết bị này luôn vận hành tốt như lúc mới mua vế quả thật là vấn đề được nhiều người quan tâm nhưng không dễ thực hiện. Đặc biệt là với khí hậu của Việt Nam là nóng ẩm mưa nhiều.

 

 

Trường hợp các thiết bị laptop vào nước do sơ suất của người sử dụng hay do trời mưa cũng khiến không ít người đâu đầu. Một khi nước vào các thiết bị điện tử như laptop sẽ khiến các linh kiện bên trọng bị chạm mạch dẫn đến việc cháy nổ laptop hay hư hại laptop. Tuy nhiên, vấn đề vào nước đồ điện tử hay laptop không phải là hiếm và trường hợp các thiết bị này hoạt động trở lại bình thường cũng không lấy làm lạ sau khi được xữ lý kịp thời và đúng phướng pháp.

 

 

Bải viết này đề cập đến một số phương pháp người sử dụng laptop có thể làm tại nhà ngay khi laptop bị vào nước để giảm tối thiểu thiệt hại cho các linh kiện cũng như chức năng của laptop. Thế nhưng, nếu sau khi thực hiện mà vẫn không đêm lại kết quả khả quan, người dùng laptop cần nhanh chóng đem thiết bị laptop của mình đến trung tung laptop hay bệnh viện máy tính gần nhất để làm  kiểm tra hoạt nhờ giúp đỡ.

Việc đầu tiên cần làm là cách ly nước và laptop ra khỏi nhau bằng cách lau khô các linh kiện laptop bị dính nước. Sau đó người sử dụng laptop cần phải lắp ráp lại máy của mình. Đây cũng chính là bước kiểm tra xem laptop sau khi vào nước và đã được làm khô có hoạt động lại bình thường hay không. Nếu máy laptop hoạt động lại bình thường, điều đầu tiên cần làm là kiểm tra bàn phím cùng các nút chức năng xem có hoạt động bình thường không hay dẵ hư hại khi nước xâm nhập vào. Nếu bàn phím laptop của bạn hỏng hóc hay máy laptop của bạn không thể khởi động bình thường, người sử dụng laptop cần mang đến các trung tâm sửa chữa laptop để kiểm tra - o cung laptop